Bạn là người có ý định kinh doanh quán café và đang lên ý tưởng thiết kế? Hay bạn là người đã có sẵn quán café nhưng không gian quá nhàm chán và bạn muốn thiết kế lại? Có rất nhiều thứ chúng ta phải làm để có được một quán café ấn tượng và bắt mắt, ở bài viết này chúng ta tìm hiểu yếu tố quan trọng nhất đó là chiếu sáng và trang trí bằng hệ thống đèn led.

Ánh sáng của quán café rất quan trọng, ánh sáng kết với phong cách thiết kế sẽ tạo nên dấu ấn rất riêng cho quán café của bạn. Có được yếu tố đó việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn. Bởi vì với rất nhiều khách hàng, việc người ta đến một quán café nào đó không phải chỉ vì đồ uống ngon mà quan trong là không gian đẹp. Muốn vậy, hãy tham khảo một số loại đèn led sau để lên ý tưởng thiết kế:

 Đèn led âm trần:

 Đối với những quán café sử dụng trần nhà bằng thạch cao thì việc lắp đặt đèn led âm trần là phù hợp nhất. Đèn led âm trần có nhiều kích cỡ cũng như màu sắc khác nhau, tùy vào thiết kế của quán như thế nào mà bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp tương ứng.

 Đèn led âm trần phù hợp với quán café có trần nhà làm bằng thạch cao

Đèn rọi ray:

 Bạn dùng đèn rọi ray để chiếu sáng trực tiếp vào bàn café, vào quầy bar hoặc vào những điểm mà bạn muốn nhấn ở quán như cây cảnh đẹp, bức tranh đẹp hay menu chẳng hạn… Đèn rọi ray có đặc điểm là góc chiếu sáng nhỏ, chiếu sáng điểm, tạo điểm nhấn, tạo nên những không gian riêng tư cho quán mà vẫn đảm bảo sự nổi bật ở những nơi mình muốn.

 

Đèn rọi ray tạo điểm nhấn cho quán cafe

Đèn thả:

Đèn thả thường kết hợp với một số loại đèn khác, thỏa mãn yếu tố riêng tư cho từng bàn. Đèn thả có nhiều kiểu dáng, có thể là tròn, nhưng cũng có thể lại là dài, cái này tùy thuộc vào thiết kế của từng quán và chủ ý của chủ quán.

Đèn led dây trang trí:

Đèn led dây dễ trang trí hơn so với 3 loại đèn còn lại, chủ quán có thể dùng nó để trang trí nhiều vị trí theo dụng ý nổi bật hoặc lãng mạn của mình. Các loại đèn led dây dùng để trang trí quán café là đèn led dây full màu, đèn led thanh nhôm…

 

 

Đèn led dây dùng cho quán café sân vườn

 Đèn led âm đất, âm tường:

 Người ta thường dùng loại đèn này để trang trí lối đi từ ngoài vào, làm nổi bật bảng hiệu của quán và chiếu sáng toàn bộ cổng vào của quán. Sử dụng loại đèn này kết hợp với dèn led dây để bước đầu thu hút khách dừng chân tại quán café của mình.

 Hi vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp các chủ quán biết cách xây dựng ánh sáng sao cho phù hợp và nổi bật, giúp việc thu hút và giữ chân khách hàng được tốt hơn.

Bài viết liên quan: