Led dây có rất nhiều loại và nhiều cách phân loại khác nhau. Dựa vào môi trường sử dụng chúng ta có led dây sử dụng trong nhà và led dây sử dụng ngoài trời. Dựa vào chip led chúng ta có led dây 5630led dây 5050led dây 3014led dây 3528. Và dựa vào màu sắc chúng ta có led dây đơn màu và led dây RGB. Ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về cách phân loại led dây dựa vào màu sắc.

 

Phân loại led dây dựa vào màu sắc

 

Như đã nói ở trên, dựa vào màu sắc chúng ta có 2 loại led dây là led dây đơn màu và led dây RGB hay còn gọi là đèn led dây full màu. Cụ thể:

  • Đèn led dây màu đỏ

  • Đèn led dây màu trắng

  • Đèn led dây màu xanh lá

  • Đèn led dây màu xanh dương

  • Đèn led dây màu vàng ấm

  • Đèn led dây RGB.

Đèn led dây RGB là gì?

 

Đèn led dây RGB là loại đèn led có thể thay đổi màu sắc ánh sáng tại các mặt led của dây đèn. Có 15 tông màu khác nhau để người dùng có thể tùy chỉnh dựa trên 3 màu cơ bản là đỏ (R), xanh lá (G), xanh dương (B). Màu sắc hiển thị, cách thức hiển thị và tốc độ hiển thị sẽ phụ thuộc vào tùy chỉnh của mỗi người thông qua remote.

 

Có những loại led dây nào phân theo màu sắc?

 

Đèn led dây RGB là loại dây led chiếu được nhiều màu sắc khác nhau và người dùng có thể tùy chỉnh dựa vào remote

 

Nên chọn loại led dây có màu nào?

 

Tùy vào nhu cầu, sở thích của người dùng mà màu sắc của led dây sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Nếu như muốn trang trí không gian ngập tràn trong sắc trắng thì đèn led dây nên chọn là màu trắng. Tương tự như vậy, muốn tạo ấn tượng cho không gian bằng màu đỏ thì màu sắc nên chọn là màu đỏ. Còn muốn kết hợp các màu khác nhau cho không gian ngập tràn màu sắc thì lựa chọn không gì khác ngoài đèn led dây RGB.

 

Có những loại led dây nào phân theo màu sắc?

 

 Chọn dây led loại nào là tùy vào sở thích của mỗi người

 

Không có một quy định chung nào cho việc lựa chọn màu nào cho không gian nào, tất cả phụ thuộc vào sở thích của người dùng mà thôi. Từ việc trang trí nội thất các phương tiện, trang trí các phòng của căn nhà, trang trí nhà hàng, quán xá cho đến trang trí ngoại thất như sông, cầu hay tại các sự kiện… Là ấn tượng, nổi bật hay lung linh, huyền ảo, tất cả phụ thuộc vào việc người dùng lựa chọn màu sắc nào.