Nguồn chỉ là một trong số các bộ phận của cả hệ thống camera nhưng có ảnh hưởng mang tính quyết định đến hoạt động của camera. Chính vì vậy mà việc lựa chọn nguồn sao cho phù hợp với camera quan trọng vô cùng, quyết định camera có lên hình hay không, thậm chí có làm cháy nổ, hỏng hóc cả hệ thống hay không… Vậy đối với nguồn camera 12V 2A thì sao, trường hợp nào nên sử dụng và trừờng hợp nào không?

 Khi nào nên dùng nguồn camera 12V 2A?

 Theo như cách phân loại nguồn theo tính năng sử dụng thì nguồn 12V có 2 loại chính là nguồn rời và nguồn tổng. Trong đó nguồn 12V 2A thuộc nguồn rời, và chúng ta chỉ dùng nó cho một camera quan sát.

Nguồn 12V 2A có sẵn 2 đầu nối trực tiếp với 1 đầu là nguồn điện 220V và 1 đầu là camera. Với những hệ thống camera có khoảng cách dây đi xa thì nên dùng nguồn 12V 2A. Bởi nguồn hoạt động độc lập, nếu có hư hỏng sẽ không làm hư cả hệ thống.

Nguồn 12V 2A là nguồn rời dễ dàng cho thi công và đấu nối, đó cũng là một trong những lý do người ta lựa chọn nó.

Thêm nữa theo quy định thì camera mà có số đèn led hồng ngoại có số lượng từ 24 led trở lên thì nguồn camera 12V 2A là tốt nhất.

Khi nào nên và không nên dùng nguồn camera 12V 2A?

 

Khi nào không nên dùng nguồn camera 12V 2A?

 Như đã nói ở trên, nguồn camera 12V 2A hay còn gọi adapter camera 12V 2A chỉ dùng cho một camera quan sát. Đối với trường hợp camera nhiều hơn 1 và đến 20 thì nên dùng nguồn từ 5A cho đến 30A.

Cũng như trên, nếu camera có số đèn led hồng ngoại mà nhỏ hơn con số 24 led thì cũng không nên sử dụng nguồn camera 12V 2A, sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn.

Mỗi nguồn camera 12V 2A đều phải chạy một dây riêng biệtu đến mắt camera nên nếu  xảy ra sự cố thì tại những địa hình phức tạp hay ở những vị trí cao thì vấn đề sửa chữa hay thay thế sẽ khó khăn hơn nhiều.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại nguồn camera 12V 2A là nguồn chính hang và nguồn Trung Quốc. Trong đó nguồn Trung Quốc được bày bán rộng khắp, giá thành vô cùng rẻ, đa dạng nhiều mẫu mã cho người dùng lựa chọn, nhưng đổi lại chất lượng không đảm bảo. Còn nguồn chính hang giá thành cao, mẫu mã không đa dạng, không dễ tìm thấy nhưng chất lượng ổn định. Do vậy ngoại trừ việc tìm hiểu trường hợp nên và không nên sử dụng nguồn camera 12V 2A ra thì người dùng nên quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của nó để mua được sản phẩm chất lượng tốt.

Việt Tin là đơn vị cung cấp các loại nguồn camera 12V 2A chính hãng, khách hàng quan tâm có thể xem them tại danh mục sản phẩm của chúng tôi.